Monday, September 15, 2008

การทำ astore ให้ได้ตัง 3

สวัสดีครับ วันนี้เราก็มาว่ากันต่อเรื่องการทำ astore ให้ใด้ตัง จาก amazon ครับ จากที่เราได้พูดไปแล้วเรื่องการทำให้ร้าน astore ของเรา ติด indexหน้าแรกให้ได้นั้น นอกจากที่เราจะทำโดยการเอา astore ของเราไป submit ตาม search engine ต่าง ๆ ฝาก link ไว้กับเว็บบอร์ดต่าง ๆ การทำลายเซ็นต์ ตามเว็บบอร์ดต่าง ๆ แล้วเข้าไปตอบกระทู้ การเอา astore ไปฝากไว้ตาม social bookmark การสร้างเว็บหรือบล็อค เพื่อเอา astore ไปฝากไว้ ฯลฯ นั้น เราก็ต้องมีชื่อ astore หรือคำที่นำเอามาตั้งเป็นชื่อ astore ที่มีความเป็นเฉพาะ หรือที่เราเรียกว่า niche keyword ครับ
ก่อนที่จะขายสินค้าเมื่อเราคิดจะขายอะไรแล้ว ก่อนอื่น เราเข้าไปใน amazon.com ดูก่อนนะครับว่ามีสินค้าที่เราจะขายหรือเปล่า เมื่อตรวจสอบดูแล้วปรากฏว่า มีตัวสินค้าที่เราจะขายแล้ว จากนั้นเราก็จะเป็นขั้นตอนการค้นหา niche keyword เพื่อนำมาสร้าง astore กันครับ เช่นยกตัวอย่าง เราจะขายหนังสือของ Daniel Silva เราก็อาจจะใช้ชื่อของหนังสือ หรือชื่อของนักเขียนมาใช้ก็ได้ เครื่องมือที่จะช่วยให้เราหา niche keyword ตัวแรกก็คือ Google Adwords Keyword Tool External ซึ่ง RUL คือ http://adwords.google.com.select/KeywordToolExternal เมื่อเข้าไปแล้วก็นำเอาคำที่เราจะใช้เป็นชื่อร้าน เช่นผมจะใช้ชื่อนักเขียนเป็นส่วนหนี่งของชื่อ astore ผมก็นำเอาคำว่า Daniel Silva ไปใส่ในช่องคำที่จะให้ค้นหา โดยเราจะต้องแก้ไขการค้นหาให้ค้นหาทุกประเทศนะครับ ตรงช่อง ผลที่ได้รับปรับแต่งให้เหมาะกับภาษาและประเทศที่คุณเลือกด้านล่างนี้ ไม่เช่นนั้นมันจะค้นหาเฉพาะประเทศไทยเท่านั้น แล้วก็ตรวจดูครับว่า คำไหนน่าจะนำไปใช้ได้ โดยดูคำที่คนค้นหามากที่สุด แต่คู่แข่งน้อยที่สุด ซึ่งหาได้ยากมากครับ เราอาจใช้คำที่มีคนค้นหามากพอประมาณ มีคู่แข่งก็พอประมาณก็ได้ครับ
จากนั้นเราก็เอาคำที่ได้ไปลองค้นหาดูใน google เพื่อดูว่ามีคู่แข่งมากน้อยเพียงไร ให้น้อยที่สุดเป็นดีครับ ถ้าเป็นหลักร้อยยิ่งดีครับ มีหลายท่านบอกว่า ไม่ควรเกิน 300,000ราย ถือว่าใช้ได้ครับ นอกจากนี้ยังมีเครื่องมืออีกชิ้นหนึ่งที่จะช่วยให้เราทราบว่า คำที่เราจะใช้นั้น มีคนค้นหาวันละกี่คน นี่เลยครับ Keyword Suggestion Tool ของ SEO Book ครับ เราสามารถเข้าไปใช้ได้ที่ http://tools.seobook.com/general/deyword/ และเครื่องมือนี้ก็ยังสามารถช่วยให้เราสามารถหา Keywords ดี ๆ ได้อีกด้วยครับ
เมื่อเราได้คำ niche keyword ที่เราจะเอามาใช้เป็นชื่อของ astore ของเราต่อไป ซึ่งขั้นตอนการหา niche keywords นี้ จะใช้เวลามากพอสมควร ก็ต้องใจเย็น ๆ ครับ เราจะกล่าวถึงการวิธีการสร้างร้าน astore ในบทต่อ ๆ ไปนะครับ ขอบคุณที่ติดตามครับ



SEIKO I vantec I Dremel tool I bestsprodutcs I goodastore I Daniel

No comments: