Saturday, November 1, 2008

บทเรียนจาก seoastore

สวัสดีครับ
วันนี้ผมเข้ามาเพื่อจะเขียนบทความ ลงในบล็อคอันหนึ่ง ซึ่งเพิ่งจะสร้างได้ไม่กี่วัน ก็พบกับคำเตือนจาก blogger ว่า บล็อคนี้ เข้าข่ายเป็นสแปม และขอให้ผมดำเนินการส่งคำขอตรวจสอบ นอกจากนั้น ถ้ามีใครเข้ามาจะอ่านบล้อคนี้ ก็จะเจอคำเตือนว่า เป็นบล็อกสแปม ซึ่งผมก็งง และตกใจมาก ไม่คิดว่าเราจะเป็นบล็อคสแปม แต่เมื่อผมเข้าไปอ่านบทความดูอีกที ก็พบว่า บทความนั้น มีคำ ๆ ว่า seo เยอะมาก แทบจะทุก ๆ 2-3 บรรทัดเลยก็ว่าได้ บทความนี้ ผมได้คัดลอกมาจาก free article website ซึ่งเราสามารถคัดลอกเอามาใส่บล็อคของเราได้ โดยไม่ผิด แต่กลับปรากฏว่า เนื้อหาของบทความ กลายเป็นสาเหตุทำให้ blogger เข้าใจว่าเราเป็นบล็อคสแปมไปได้
ดังนั้น จึงเป็นบทเรียนสำหรับผมว่า การที่เราไปเอาบทความจากที่อื่นมาลงในบล็อคของเรา นอกจากจะต้องไม่ผิดจรรญยาบรรณต่อเจ้าของบทความแล้ว ก็ต้องระวังด้วยว่าบทความนั้น จะทำให้เรามีปัญหา ไปด้วยหรือเปล่า ทางที่ดีที่สุดก็คือ เราเขียนบทความเองก้จะดีที่สุด หวังว่าบทเรียนนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนนะครับ

No comments: